Những điều thú vị về cây kỳ hải nam bạn chưa biết?

Kỳ Nam, Thứ năm, 12/09/2024 - 10:40
Tăng giảm cỡ chữ:
Cây Kỳ Hải Nam - loài cây mang trong mình nhiều giá trị kinh tế và văn hóa cao, biểu tượng của sự sang trọng và quý phái.

Tuy nhiên, loài cây này còn khá mới mẻ nên có lẽ còn nhiều điều thú vị về cây Kỳ Hải Nam mà bạn chưa biết. 

Nguồn gốc và quá trình hình thành cây Kỳ Hải Nam

Nguồn gốc

Cây Kỳ Hải Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Hải Nam, Trung Quốc, loài cây là bán tự nhiên được cấy ghép từ cây họ Dó kết hợp với công nghệ sinh học trầm hương và một phần nhỏ tinh dầu Bạch Kỳ Nguyên tạo nên.

Quá trình hình thành cây Kỳ Hải Nam

Cây Kỳ Hải Nam được nhân giống thông qua phương pháp ghép hoặc chiết cành. Nhưng quá trình chiết cành mất nhiều thời gian hơn nên đa số mọi người chọn phương pháp ghép cành. Tuy nói là dễ hơn nhưng để nhân giống bằng phương pháp ghép cành cũng là cả một quá trình mang nhiều công sức, có sự kiên trì, kinh nghiệm thực tế và kiến thức.

Quá trình hình thành cây Kỳ Hải Nam

Trong quá trình này, cây dó bầu cần phải được chăm sóc và bảo quản thật kỹ để bảo toàn giá trị và tiềm năng của chúng. Cây ghép phải được lựa chọn tại nơi uy tín, lá xanh, tươi không bị úa, dập và bị sâu phá hoại.

Nguồn gốc và quá trình hình thành cây Kỳ Hải Nam

Xem thêm:

  1. Cây Kỳ Hải Nam là cây gì? Nguồn gốc, giá bán, công dụng
  2. Cây Kỳ Hải Nam: Đất trồng như thế nào thì mới phù hợp?
  3. Những lợi ích từ việc trồng cây Kỳ Hải Nam
  4. Kỹ thuật cắt ghép cành mẹ Kỳ Hải Nam với cây dó bầu
  5. MUA cây giống Kỳ Hải Nam: Cam kết Chất Lượng cho Khách Hàng

Những điều thú vị về cây Kỳ Hải Nam

Kỳ Hải Nam không cứng như chúng ta nghĩ mà nó sẽ có độ mềm nhất định do tinh dầu tích tụ vào trong gỗ. Tinh dầu này thấm sâu vào các tế bào gỗ, làm giảm độ cứng và tăng độ dẻo dai cho gỗ. Trầm lâu năm tạo nên một mùi hương lâu bền và khó phai hơn bởi lượng tinh dầu ngấm vào trong gỗ nhiều hơn.

Dầu thơm trong kỳ nam

Ở Trung Đông, những khu vực này tiêu thụ trầm hương rất phổ biến và lâu đời. Những đất nước Trung Đông, họ dùng nhiều nhất trầm dạng tinh dầu. Trong nhà thờ, họ tẩm vào những tấm thảm để những nghi thức thêm phần trang trọng hơn. Thêm nữa, họ sử dụng dầu trầm ướp vảo vải để bảo quản xác chết lâu hơn, khó bị phân hủy và bớt mùi.

kỳ nam với rất nhiều dầu đen

Ấn Độ vùng đất có đa dạng tôn giáo và văn hóa, do vậy mà đất nước này trồng khá nhiều để phục vụ cho vấn đề văn hóa và tâm linh của nước họ. Tuy nhiên, chính vì độ rộng rãi và phổ biến này mà trầm đối với họ không phải là thứ xa xỉ, đắt đỏ lắm. Họ coi đây là một loại sản phẩm thông dụng và được dùng cho những việc thông thường như việc họ bôi dầu trầm để khử những mùi bị ám trước khi làm việc, họ rắc vào đồ ăn hàng ngày.

Kết luận

Cây Kỳ Hải Nam là cây báu vật từ thiên nhiên, loại gỗ quý hiếm được ví như “vàng”, góp phần vào hệ sinh thái của đất nước và loại cây này còn chứa đựng nhiều giá trị, nhiều điều chưa khám phá. Vì vậy chúng ta phải gìn giữ và phát huy giá trị của loài cây quý hiếm này. 

5/5 - (1 bình chọn)