Những lưu ý khi mua cây giống Kỳ Hải Nam

Kỳ Nam, Thứ tư, 04/09/2024 - 18:05
Tăng giảm cỡ chữ:
Việc mua được một giống cây kỳ hải nam tốt sẽ là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công khi trồng và khai thác cây.

Với những cây giống tốt chúng sẽ phát triển tươi tốt hơn, tỷ lệ lớn cho ra trầm hương kỳ nam, số lượng và chất lượng cũng cao hơn. Việc bạn đầu tư vào một cây giống tốt cũng sẽ giúp bạn thu lại lợi nhuận tối đa.

Cây Kỳ Hải Nam là gì?

Cây Kỳ Hải Nam thực chất được tạo ra từ quá trình nhân giống bằng phương pháp cấy ghép. Những người bên Trung Quốc đã lấy gốc cây họ Dó và cấy ghép bằng cành cây kỳ nam mẹ trong tự nhiên để tạo ra cây Kỳ Hải Nam. Tên gọi “Kỳ Hải Nam” bắt nguồn từ việc chúng được tìm thấy nhiều ở Đảo Hải Nam, Trung Quốc. Ưu điểm của những cây kỳ hải nam là khả năng tạo trầm hương kỳ nam rất nhanh, kỳ nam có hương thơm đặc biệt, được đánh giá cao không thua kém gì so với cây kỳ nam trong tự nhiên, tương đối dễ trồng và chăm sóc.

Cây Kỳ Hải Nam là gì?

Cần lưu ý những gì khi mua cây giống Kỳ Hải Nam?

Nguồn gốc rõ ràng

Hãy ưu tiên lựa chọn những nhà cung cấp giống cây uy tín trên thị trường, bởi họ có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cây trồng và đảm bảo cho ra những giống có chất lượng tốt. Bạn cũng có thể yêu cầu bên cung cấp đưa ra giấy tờ chứng nhận rõ ràng về nguồn gốc, quá trình nhân giống.

Cây giống khỏe mạnh

Nên chọn những cây giống khỏe mạnh, không bị sâu bệnh, thân thẳng, lá xanh tươi tốt, rễ phát triển tốt không bị dập nát. Chọn những cây khoảng 2 năm tuổi cao khoảng 1m là tốt nhất, lúc này cây sẽ phát triển rất nhanh, khi mua nên chọn các cây có độ đồng đều về kích thước.

Cây giống khỏe mạnh

Thời điểm mua cây giống

Miền Bắc thì nên mua cây chủ yếu vào mùa xuân, miền Nam thì nên chọn vào mùa mưa. Đây là những thời điểm cho cây phát triển, khi nhiệt độ và độ ẩm thuận lợi. Tỷ lệ cây sống và phát triển tốt là rất cao, những thời điểm này cây cũng sẽ nhận được lượng nước tương đối tốt, cây có thể sinh trưởng và phát triển nhanh trước khi bước vào giai đoạn thời tiết khó khăn hơn.

Vận chuyển & bảo hành cây giống

Khi mua bán, người cung cấp cần phải có chính sách và bảo hành trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cây Kỳ Hải Nam vẫn tươi tốt khi đến tận tay người trồng. Người bán nên đảm bảo độ ẩm cho cây, tránh ánh nắng gay gắt, tránh va đập và nên vận chuyển thời gian càng ngắn càng tốt. Người mua nên kiểm tra cây xem có còn xanh tươi tốt không, có bị héo úa không, có bị sâu bệnh không, thân cây có bị gãy không, rễ cây có bị thối không. Đối với những cây bị gãy hoặc không đạt yêu cầu thì cần có chính sách bảo hành đổi trả.

Lưu ý sau khi mua cây giống Kỳ Hải Nam

Cách trồng và chăm sóc cây kỳ hải nam khi mới mua về

Cách trồng cây Kỳ Hải Nam có khó không? Thì xin trả lời cho mọi người là chúng cực kỳ đơn giản, nên trồng cây vào buổi sáng hoặc buổi chiều mát, mọi người chỉ cần chuẩn bị trước một hố đất có kích thước rộng 45x45cm, độ sâu của hố khoảng 40cm và khoảng cách giữa những cây được trồng là 1 mét đến 1 mét 2 là hợp lý. Rạch túi sau đó cho cây giống xuống hố, rồi lấp đất lại, mọi người có thể lấp đất cao hơn mặt đất. Để đảm bảo cây cố định đứng vựng thì mọi người nên buộc cây vào một cái cọc, sau đó tưới nước để tăng độ ẩm giúp cây dễ phát triển, mặt đất thì có thể phủ nilon để ngăn chặn cỏ dại mọc.

Cách trồng và chăm sóc cây kỳ hải nam khi mới mua về

Khi chăm sóc cây, mọi người nên chú ý tới độ ẩm của đất, tưới cây thường xuyên tránh để cây thiếu nước, đặc biệt là những giai đoạn đầu khi trồng cây. Một vấn đề nữa là cây có thể thiếu dinh dưỡng, nên 1 năm mọi người có thể bổ sung phân bón khoảng 2-3 lần, sử dụng phân chuồng khô, phân bón hóa học loại nhẹ. Khi gặp vấn đề sâu bệnh thì cần phải xem xét cây gặp phải bệnh gì và sử dụng thuốc ngăn chặn sớm nếu điều đó là cần thiết.

Đánh giá post này